Thông báo

Ngày 31/10/2020- Ngừng Sử Dụng Hóa Đơn Giấy

July 3, 2019

Hàng loạt các văn bản, hướng dẫn, các buổi họp báo đã nêu ra những thắc mắc và được Tổng cục Thuế hướng dẫn rộng rãi là một trong những động thái tích cực cho việc buộc các Doanh nghiệp thực hiện hóa đơn điện tử theo Nghị định số 119/2018/NĐ-CP.

Khoản 3 Điều 35 Nghị định số 119/2018/NĐ-CP quy định, bắt đầu từ ngày 1-11-2018 đến ngày 31-10-2020 doanh nghiệp phải lập hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa.

Do vậy, mới đây Tổng cục Thuế có Công văn 4311/TCT-CS hướng dẫn giải đáp vướng mắc của doanh nghiệp về thực hiện hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ.

• Những doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ, cá nhân kinh doanh đã thông báo phát hành hóa đơn đặt in, hóa đơn tự in, hoặc đã mua hóa đơn của cơ quan thuế để sử dụng trước ngày nghị định này có hiệu lực thi hành thì được tiếp tục sử dụng hóa đơn đặt in, hóa đơn tự in, hóa đơn đã mua đến hết ngày 31-10-2020 và thực hiện các thủ tục về hóa đơn theo quy định tại các Nghị định 51/2010/NĐ-CP và Nghị định 4/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ.

• Trong thời gian từ ngày 1-11-2018 đến ngày 31-10-2020, cơ quan thuế sẽ thông báo cơ sở kinh doanh chuyển đổi để áp dụng hóa đơn điện tử có mã, nếu cơ sở kinh doanh chưa đáp ứng điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin mà tiếp tục sử dụng hóa đơn theo các hình thức nêu trên thì cơ sở kinh doanh thực hiện gửi dữ liệu hóa đơn đến cơ quan thuế cùng với việc nộp tờ khai thuế giá trị gia tăng.

• Cơ quan thuế xây dựng dữ liệu hóa đơn của các cơ sở kinh doanh để đưa vào cơ sở dữ liệu hóa đơn và đăng tải trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế phục vụ việc tra cứu dữ liệu hóa đơn.

Nghị định 51/2010/NĐ-CP và Nghị định 4/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ vẫn còn hiệu lực thi hành đến ngày 31-10-2020. Các doanh nghiệp sử dụng hóa đơn đặt in nếu vẫn có nhu cầu sử dụng tiếp hóa đơn đặt in phù hợp với điều kiện thực tế của doanh nghiệp thì được tiếp tục áp dụng hóa đơn đặt in theo quy định tại Nghị định 51/2010/NĐ-CP và Nghị định 4/2014/NĐ-CP, cho đến ngày 31-10-2020 mới bắt buộc phải áp dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP của Chính phủ.

Thành lập từ năm 1996- khởi đầu là Trung tâm Ứng dụng Công nghệ -Nacencomm - Bộ KHCN.

Hoá đơn điện tử CA2- eInvoice – Top 10 Hóa đơn điện tử đạt chuẩn của Tổng cục thuế là giải pháp hàng đầu trong việc quản lý hoá đơn cho doanh nghiệp và cơ quan thuế.

Giúp DN tiết kiệm tối đa chi phí, giảm tải khối lượng công việc khổng lồ và vô cùng phức tạp của kế toán - kiểm toán.

Hoá đơn điện tử CA2 sẽ là trợ thủ đắc lực cho DN, giúp việc quản trị trở nên chuyên nghiệp hơn, nhanh chóng hơn đạt hiệu quả tối đa trong việc kinh doanh.

Để biết thêm các thông tin liên quan hoặc cần hỗ trợ giải đáp các vấn đề liên quan đến thuế, hóa đơn điện tử- eInvoice

📝 Fanpage #NACENCOMMca2 Chữ kí số CA2-NACENCOMM

☎ Tổng đài 24/7: MB: 1900 545407/ 02435765146|

🔮 Website:http://nacencomm.vn/.