Thông báo

'“Khó khăn khi áp dụng Hóa đơn điện tử là gì?”

May 10, 2019

Cùng NACENCOMM nghiên cứu các khó khăn đối với Doanh nghiệp khi áp dụng Hóa đơn điện tử.

Khi sử dụng hóa đơn điện tử (HDDT), doanh nghiệp phải đầu tư trang thiết bị ban đầu để có thể kết nối với cơ quan thuế hoặc phải trả phí cho tổ chức cung cấp dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế hoặc phải trả phí cho cơ quan thuế nếu sử dụng HĐĐT có mã xác thực (nhưng vẫn giảm được 40 – 60% so với chi phí sử dụng hóa đơn giấy truyền thống)

Điều này đòi hỏi Doanh nghiệp phải có một hạ tầng kỹ thuật tốt để đáp ứng những quy định của Luật Giao dịch điện tử và phải có nguồn nhân lực có chuyên môn tốt để có thể am hiểu và vận hành đúng theo yêu cầu của HĐ điện tử (hoặc out-source đơn vị cung ứng hóa đơn điện tử nhưng cần có dịch vụ và đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp)

Đối tượng sử dụng hoá đơn điện tử

– Các đơn vị tổ chức, doanh nghiệp: phát hành với số lượng hóa đơn lớn như: Điện, Nước, Viễn thông, Truyền hình

– Các đơn vị có nhiều chi nhánh, tại nhiều Tỉnh/Thành phố

– Các đơn vị có khách hàng không tập trung, ở nhiều Tỉnh/Thành phố

– Các doanh nghiệp xuất hóa đơn điện tử theo yêu cầu của ngành thuếQuy trình phát hành

– Đăng ký phát hành với cơ quan thuế

– Khởi tạo HĐ điện tử

– Phát hành HĐ điện tử

Thời điểm áp dụng Hoá đơn điện tử cho các doanh nghiệp

Thời điểm bắt buộc áp dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định 119/2018/NĐ-CP ngày 12/09/2018

Hiệu lực thi hành 01/11/2018 về HĐ điện tử:
•        Trước ngày 01/11/2018

-        Doanh nghiệp vẫn được đặt in và sử dụng hóa đơn giấy và sử dụng hết hóa đơn giấy nếu đã thông báo phát hành hóa đơn đặt in.

•        Sau ngày 01/11/2018

-        Doanh nghiệp nào còn hóa đơn giấy sử dụng chưa hết thi dùng tiếp cho đến khi hết nếu đến ngày 01/11/2020 không dùng hết bắt buộc phải hủy hóa đơn giấy để sử dụng HĐ điện tử.

-        Nếu dùng hết hóa đơn giấy trước ngày 01/11/2020 thì sẽ chuyển sang hóa đơn điện tử mà không được in hóa đơn giấy.

-        Những doanh nghiệp thành lập từ ngày 01/11/2018 buộc dùng HĐ điện tử.

•        Công thức mặc định

– Hóa đơn giấy (đã phát hành) < 01/11/2018 < = 01/11/2020: Hóa đơn điện tử (hóa đơn giấy còn lại phải hủy)

– Thành lập Doanh nghiệp mới (Hóa đơn giấy hoặc hóa đơn điện tử + hóa đơn giấy mua của cơ quan thuế bán = rủi ro cao về thuế) < 01/11/2018 < = Hóa đơn điện tử.

Với 23 năm kinh nghiệm- là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực công nghệ và bảo mật NACENCOMM sẵn sàng trở thành người bạn đồng hành với các doanh nghiệp trong lộ trình chuyển đổi và áp dụng hóa đơn điện tử trong quá trình cung cấp hàng hóa, dịch vụ.

Chi tiết xin liên hệ:

☎ Tổng đài 24/7: MB: 1900 545407/ 02435765146

📝 Fanpage : Chữ kí số CA2-Nacencomm

🔮 www.nacencomm.vn