Đăng ký hóa đơn điện tử là thủ tục bắt buộc đối với các doanh nghiệp, hạn cuối của quá trình chuyển đồi là ngày 31/10/2020 theo Thông Tư 68/2019/TT-BTC. Để tăng tính chủ động cho các doanh nghiệp, Nacencomm sẽ hướng dẫn thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử trong bài viết dưới đây.
DOANH NGHIỆP CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?
Có thể nói hóa đơn điện tử là một trong những công cụ chuyển đổi số đầu tiên doanh nghiệp cần triển nhằm tuân thủ đúng chính sách nhà nước đề ra và gia tăng nhiều lợi ích cho chính mình. Để việc đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử được thuận lợi và nhanh chóng, doanh nghiệp cần chuẩn bị:
Tất cả các điều kiện trên đây đều là yêu cầu cơ bản để doanh nghiệp mới thành lập sử dụng hóa đơn điện tử hiệu quả ngay từ đầu. Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ, doanh nghiệp thực hiện lựa chọn đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử phù hợp với nhu cầu và gửi hồ sơ phát hành hóa đơn điện tử đến cơ quan thuế với sự hỗ trợ từ nhà cung cấp.
Hiện nay, Nacencomm là đơn vị thuộc top 5 nhà cung cấp chữ ký số được cục Thuế công nhận.
Tham khảo thêm tại: Sử dụng chữ ký số để ký trên hóa đơn điện tử
THỦ TỤC ĐĂNG KÝ PHÁT HÀNH HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ CHO DOANH NGHIỆP LẦN ĐẦU SỬ DỤNG
Sau khi lựa chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử phù hợp với nhu cầu sử dụng, doanh nghiệp mới thành lập cần chuẩn bị hồ sơ phát hành hóa đơn điện tử theo quy định tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP bao gồm:
Sau khi lập xong bộ hồ sơ, doanh nghiệp có thể gửi tới cơ quan thuế qua mạng hoặc nộp trực tiếp. Sau 2 ngày doanh nghiệp sẽ kiểm tra thông tin trên trang cổng thông tin điện tử //www.tracuuhoadon.gdt.gov.vn/main.html và bắt đầu sử dụng hóa đơn điện tử khi nhận được chấp thuận của cơ quan thuế.
Tuy nhiên, thay vì phải tự tìm hiểu và kê khai hồ sơ trên, doanh nghiệp mới thành lập có thể lựa chọn đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử để được hỗ trợ kê khai online toàn bộ các thủ tục trên và gửi thông báo phát hành tới cơ quan thuế.
Nacencomm đã nhiều lần được cục Thuế khen thưởng là đơn vị có dịch vụ hỗ trợ tốt nhất. Vì vậy, các doanh nghiệp chưa từng sử dụng hóa đơn điện tử có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn chúng tôi.
NACENCOMM CAM KẾT HOÀN THÀNH THỦ TỤC SIÊU TỐC TRONG VÒNG 15 PHÚT
Quy trình cung cấp hóa đơn điện tử của Nacencomm như sau:
Sau khi hoàn tất các thủ tục nêu trên (chỉ trong vòng 15 phút), Nacencomm hỗ trợ khách hàng chuẩn bị hồ sơ đăng ký sử dụng HĐĐT và nộp hồ sơ bản online lên cơ quan Thuế. Ngoài ra, khách hàng trực tiếp nộp hồ sơ đăng ký sử dụng HĐĐT lên cơ quan thuế nếu có yêu cầu. Từ 2 đến 3 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ mà không có sự phản hồi của cơ quan thuế thì doanh nghiệp mặc định được phép sử dụng hóa đơn điện tử.
Với đội ngũ nhân viên số lượng lớn và được đào tạo nghiệp vụ chuyên nghiệp, Nacencomm cam kết 100% khách hàng được giải quyết thủ tục ngay tức khắc.
Khách hàng xem chi tiết tại đây: https://www.nacencomm.vn/dich-vu-chi-tiet/hoa-don-dien-tu
Trên đây là các thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định của Chính phủ trong Nghị định 119/2018. Nếu doanh nghiệp bạn còn điều gì thắc mắc vui lòng gọi đến hotline để được giải đáp nhanh nhất.
Hotline: 1900 545407