Chữ ký số

Đẩy nhanh tiến độ nền kinh tế số tại các địa phương

October 19, 2020

Trong chín tháng hoạt động, Cổng Dịch vụ công quốc gia đã phục vụ gần 60 triệu lượt truy cập tìm hiểu thông tin và thực hiện dịch vụ,... giúp tiết kiệm chi phí xã hội ước khoảng hơn 6.700 tỷ đồng mỗi năm, đồng thời góp phần xây dựng “Chính phủ số liêm chính, minh bạch, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp”, hướng tới tạo dựng “một Việt Nam số” trong tương lai.

DẤU MỐC 1.000 DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN HƯỚNG TỚI "MỘT VIỆT NAM SỐ"

Từ tám nhóm dịch vụ công được tích hợp, cung cấp ở giai đoạn khai trương (ngày 9-12-2019), tới nay Cổng Dịch vụ công quốc gia đã tích hợp, cung cấp 1.000 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4.

Đây là một dấu mốc đáng nhớ, khi chỉ sau chín tháng đi vào hoạt động, số dịch vụ công thiết yếu được tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia từ vỏn vẹn một chữ số đã vượt mốc ba chữ số.

Cụ thể, dịch vụ công trực tuyến mới nhất – dịch vụ công trực tuyến thứ 1.000 cho phép người dân, doanh nghiệp kê khai, nộp lệ phí trước bạ và nộp tờ khai đăng ký ô-tô trực tuyến theo thủ tục rút gọn, và chỉ cần đến cơ quan công an một lần để bấm và lấy biển kiểm soát, giấy chứng nhận đăng ký xe.

"Đây chính là những con số biết nói và kết quả này là quá trình xây dựng doanh nghiệp, công dân điện tử, hướng tới xây dựng Chính phủ số, xã hội số, kinh tế số"

THỰC TRẠNG: CÔNG TÁC TRIỂN KHAI, TÍCH HỢP CÁC DỊCH VỤ CÔNG TẠI CÁC ĐỊA PHƯƠNG CÒN ĐANG CHẬM TRỄ

Việc triển khai tích hợp, cung cấp các dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ Công quốc gia của các tỉnh đều rất chậm, số lượng rất ít như Thái Bình (5 dịch vụ công), Nam Định (6 dịch vụ công), Phú Thọ (6 dịch vụ công) và hầu hết là các dịch vụ công trực tuyến được triển khai từ trước tháng 3/2020.

Thêm vào đó, nhiều dịch vụ công/thủ tục hành chính đã quá hạn hoàn thành tích hợp, cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo tiến độ Thủ tướng Chính phủ giao. Tiến độ triển khai như hiện nay sẽ khó đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ, chỉ tiêu Chính phủ đặt ra trong năm 2020 tại Nghị quyết số 01/NQ-CP và Nghị quyết số 02/NQ-CP.

Hiện nay, mới chỉ có Nam Định đã chủ động phối hợp với Văn phòng Chính phủ triển khai dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Cổng Dịch vụ công quốc gia.

YÊU CẦU CÁC ĐỊA PHƯƠNG CẦN QUYẾT LIỆT ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ HƠN NỮA

Để thực hiện xây dựng Chính phủ điện tử, Chính phủ số, nền kinh tế số và yêu cầu của Thủ tướng phải kết nối được 30% dịch vụ công của địa phương với Cổng Dịch vụ công quốc gia vào cuối năm 2020. Tuy nhiên hiện tại, đa số các địa phương đến nay mới chỉ tích hợp được 6-7 dịch vụ công.

Từ nay đến cuối năm, địa phương quyết liệt đẩy nhanh tiến độ công việc đạt yêu cầu chỉ đạo của Thủ tướng, tập trung tái cấu trúc quy trình thủ tục hành chính, cắt giảm, đơn giản hóa, đặc biệt là những thủ tục liên quan đến dịch vụ công của người dân và doanh nghiệp. Trên cơ sở cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục, ứng dụng công nghệ thông tin để thực hiện thủ tục, thay đổi tư duy đã sử dụng văn bản điện tử thì không kèm văn bản giấy, bởi nếu không sẽ tốn kém gấp đôi.

Từ nay đến hết tháng 11/2020, các tỉnh này thực hiện kết nối 100% hệ thống chỉ tiêu, báo cáo, thực hiện gửi nhận văn bản điện tử cấp tỉnh sử dụng chữ ký số đạt 70%, cấp huyện 60% và cấp xã, phường, thị trấn đạt 30%.

GIẢI PHÁP: ÁP DỤNG CHỮ KÝ SỐ TRONG GỬI, NHẬN VĂN BẢN ĐIỆN TỬ

Việc áp dụng chữ ký số cá nhân giúp việc xử lý văn bản, hợp đồng trên môi trường điện tử thêm thuận tiện. Việc thực hiện ký số trên các dịch vụ công vừa đảm bảo được yêu cầu pháp lý, vừa tiết kiệm được nhiều chi phí và đẩy nhanh tiến độ, đặc biệt hướng tới xây dựng Chính phủ số, xã hội số, nền kinh tế số.

NACENCOMM CUNG CẤP DỊCH VỤ GIÚP CÁC ĐỊA PHƯƠNG ĐẨY NHANH NỀN KINH TẾ SỐ

Thành lập từ năm 1996, với 24 năm kinh nghiệm, Nacencomm nằm trong TOP về các lĩnh vực Chữ ký số, hóa đơn điện tử. Là đơn vị duy nhất cung cấp bảo hiểm về chữ ký số, Nacencomm đã mang đến nhiều trải nghiệm dịch vụ tốt nhất tới khách hàng, cung cấp dịch vụ cho hơn 140 000 khách hàng doanh nghiệp trên nhiều địa bàn trên toàn quốc.

Không ngừng hoàn thiện và nâng cấp các phần mềm các dịch vụ của Nacencomm giúp doanh nghiệp trên các địa phương tiết kiệm được nhiều chi phí, thời gian hơn nữa vẫn đảm bảo an toàn bảo mật theo tiêu chuẩn pháp lý và quốc tế.

Để giúp công tác triển khai thủ tục hành chính trên cổng một cửa quốc gia nhanh chóng, Nacencomm mang đến cho doanh nghiệp trên nhiều địa bàn công cụ, giải pháp giúp doanh nghiệp vận hành quản lý dễ dàng hơn:

  • Chữ ký số dùng USB Token
  • Hóa đơn điện tử CA2- EINVOICE
  • Phần mềm bảo hiểm eBH
  • Phần mềm khai CO/VAN
  • Hợp đồng điện tử, văn bản điện tử
  • Ký số từ xa trên thiết bị di dộng Mobile Sign

Công cụ hỗ trợ khách hàng trên các dịch vụ công tiêu biểu như:

  • Kê khai thuế điện tử
  • Bảo hiểm xã hội
  • Kê khai hải quan
  • Kê khai CO/VAN
  • Ngân hàng chứng khoán
  • Kho bạc nhà nước

Với đội ngũ hỗ trợ thường trực nằm trong TOP đầu các đơn vị có đội hỗ trợ tốt nhất, Nacencomm không ngừng hoàn thiện để đem đến những trải nghiệm, sự hài lòng của 100% khách hàng.

Để được tư vấn và hỗ trợ, cũng như giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng, hãy liên hệ theo:

Hotline: 1900 5454 07