Hóa đơn điện tử

Các trường hợp ngừng sử dụng hóa đơn điện tử

April 24, 2021

Ngày 19/20/2020, Chính phủ đã ban hành Nghị định 123/2020/NĐ-CP  quy định về hóa đơn, chứng từ, sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 01/7/2022.

Theo đó, Điều 16 Nghị định này nêu rõ: "Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh thuộc các trường hợp sau ngừng sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế, ngừng sử dụng hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế:"

  1. Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh chấm dứt hiệu lực mã số thuế
  2. Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh thuộc trường hợp cơ quan thuế xác minh và thông báo không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký
  3. Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền tạm ngừng kinh doanh
  4. Doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, tổ chức khác, hộ, cá nhân kinh doanh có thông báo của cơ quan thuế về việc ngừng sử dụng hóa đơn điện tử để thực hiện cưỡng chế nợ thuế

Tham khảo thêm: Quy đinh đối với chứng từ theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP

  1. Trường hợp có hành vi sử dụng hóa đơn điện tử để bán hàng nhập lậu, hàng cấm, hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ bị cơ quan chức năng phát hiện và thông báo cho cơ quan thuế
  2. Trường hợp có hành vi lập hóa đơn điện tử phục vụ mục đích bán khống hàng hóa, cung cấp dịch vụ để chiếm đoạt tiền của tổ chức, cá nhân bị cơ quan chức năng phát hiện và thông báo cho cơ quan thuế
  3. Trường hợp cơ quan đăng ký kinh doanh, cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu doanh nghiệp tạm ngừng kinh doanh ngành, nghề kinh doanh có điều kiện khi phát hiện doanh nghiệp không có đủ điều kiện kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, tại Điều 16 cũng nêu rõ, căn cứ kết quả thanh tra, kiểm tra, nếu cơ quan thuế xác định doanh nghiệp được thành lập để thực hiện mua bán, sử dụng hóa đơn điện tử không hợp pháp hoặc sử dụng không hợp pháp hóa đơn điện tử để trốn thuế theo quy định thì cơ quan thuế ban hành quyết định ngừng sử dụng hóa đơn điên tử, doanh nghiệp bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp tổ chức, doanh nhiệp, hộ và cá nhân kinh doanh nắm bắt được quy định mới nhất về các trường hợp ngừng sử dụng hóa đơn điện tử.

HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ CA2-EINVOICE THÚC ĐẨY DOANH NGHIỆP TRONG QUÁ TRÌNH VẬN HÀNH NỀN KINH TẾ SỐ

Với vai trò giúp cho các DN hoạt động hiệu quả hơn, HĐĐT được xem là một nền tảng cho các DN Việt Nam phát triển trong nền kinh tế số, cũng như tạo đà đón làn sóng CMCN 4.0.

Nằm trong TOP 10 phần mềm hóa đơn điện tử được Cục thuế khuyến khích sử dụng, Hóa đơn điện tử CA2- EINVOICE nhiều năm qua đã đạt trọn niềm tin và sự hài lòng của khách hàng. Không ngừng cố gắng cải thiện và cập nhật, nâng cấp hệ thống để mang đến sự tối ưu cho khách hàng sử dụng. Giữa đại dịch Covid- 19 lần nữa tái phát tại Việt Nam thì việc sử dụng hóa đơn điện tử là thật sự cần thiết ngay lúc này. Hóa đơn điện tử CA2 hỗ trợ doanh nghiệp miễn phí tạo mẫu, và thông báo phát hành hóa đơn lên cơ quan thuế, đặc biệt hơn nữa để hỗ trợ doanh nghiệp vượt qua khó khăn của đại dịch, khi đăng kí hóa đơn điện tử CA2-EINVOICE doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều chương trình ưu đãi.

Để được tư vấn nhanh nhất khách hàng liên hệ theo

Hotline: 1900 5454 07

Tham khảo thêm: Công ty CP Công nghệ thẻ Nacencomm vinh dự được vinh danh "Chìa khóa vàng 2020"