Hóa đơn điện tử

Các bước để thay đổi nhà cung cấp hóa đơn điện tử

July 3, 2021

Thực tế, trong quá trình sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử, nhiều doanh nghiệp nhận thấy sự bất cập, hạn chế của phần mềm hóa đơn điện tử mà mình đang sử dụng. Hoặc dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ khách hàng không được đảm bảo, làm ảnh hưởng đến quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Chính vì vậy, doanh nghiệp có nhu cầu thay đổi nhà cung cấp hóa đơn điện tử mới, uy tín, chuyên nghiệp và mang đến nhiều giá trị hơn.

Bài viết dưới đây Nacencomm sẽ chỉ ra những thủ tục doanh nghiệp cần thực hiện khi muốn thay đổi nhà cung cấp hóa đơn điện tử mới.

1. Các bước thay đổi nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử

Để thực hiện thay đổi đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử, doanh nghiệp cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Nộp hồ sơ đăng ký phát hành để thay đổi mẫu hóa đơn mới tới Cơ quan thuế hoặc yêu cầu nhà cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử mới cung cấp thiết kế mẫu hóa đơn giống như mẫu doanh nghiệp đang sử dụng vì mỗi nhà cung cấp sẽ có một mẫu số ký hiệu riêng trên hóa đơn điện tử.

Bước 2: Hủy hóa đơn điện tử đã thông báo phát hành nhưng chưa sử dụng

Nếu doanh nghiệp chưa sử dụng hết số hóa đơn đã thông báo phát hành với Cơ quan thuế và không muốn tiếp tục sử dụng nữa thì cần thực hiện lập biên bản hủy hóa đơn theo mẫu ban hành kèm Thông tư 39/2014/TT-BTC.

Nếu trong trường hợp doanh nghiệp đã sử dụng hết hóa đơn đã thông báo phát hành thì tiến hành luôn bước 3 dưới đây

Tham khảo thêm: Các trường hợp ngừng sử dụng hóa đơn điện tử

Bước 3: Gửi hồ sơ thông báo phát hành tới Cơ quan Thuế

Sau khi đã thực hiện xong các bước trên, doanh nghiệp cần gửi hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử với mẫu hóa đơn mới tới cơ quan Thuế. Hồ sơ thông báo phát hành hóa đơn điện tử bao gồm:

  • Quyết định sử dụng hoá đơn điện tử ( Theo Mẫu số 1 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC)
  • Thông báo phát hành hoá đơn điện tử theo Mẫu. (theo Mẫu số 2 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC)
  • Mẫu hóa đơn điện tử của nhà cung cấp mới

Tham khảo thêm: CA2.Einvoice - Chuyển đổi số từ những bước đơn giản nhất

2. CA2.Einvoice - Phần mềm hóa đơn điện tử uy tín dành cho doanh nghiệp

Hóa đơn điện tử CA2.Einvoice sẽ là giải pháp công nghệ mang tính ứng dụng tốt mà không vượt quá năng lực tài chính hiện có của mọi doanh nghiệp. CA2-EINVOICE có thể coi là “cánh tay đắc lực” giúp cho bộ phận kế toán của doanh nghiệp có thể lập, phát hành, gửi hóa đơn một cách nhanh chóng.

  • Thủ tục siêu tốc

Với đội ngũ hỗ trợ dày dặn kinh nghiệm, CA2 cam kết thời gian hoàn thành thủ tục chỉ trong vòng 15 phút kể từ khi khách hàng cung cấp đủ giấy tờ. Nếu quá thời gian đó, khách hàng của CA2 sẽ được tặng miễn phí 300 số hóa đơn điện tử CA2.Einvoice

  • Tích hợp mở rộng

CA2.Einvoice có khả năng kết nối, tích hợp với nhiều phần mềm kế toán, phần mềm bán hàng phổ biến, giúp cho doanh nghiệp quản lý thống nhất và xây dưng hệ sinh thái điện tử hoàn thiện, tiện ích và tiết kiệm.

  • Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ

Hóa đơn điện tử của CA2 có khả năng đáp ứng mọi nghiệp vụ về hóa đơn từ cơ bản đến nâng cao trong khởi tạo, phát hành hóa đơn, kê khai/báo cáo thuế. Giúp bộ phận kế toán doanh nghiệp giảm thiểu tối đa các thao tác xuất hóa đơn cho khách hàng, hạch toán, kê khai, báo cáo…. Với CA2.Einvoice, kế toán có thể thực hiện xuất hóa đơn mọi lúc mọi nơi với máy tính có kết nối Internet.

  • Quản lý toàn diện

Dễ dàng thực hiện các loại báo cáo theo mẫu nhanh chóng và chính xác, hệ thống tổng hợp tối ưu các mẫu báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, báo cáo doanh thu, tờ khai thuế GTGT… thực hiện dễ dàng công tác kê khai, báo cáo với lãnh đạo và cơ quan thuế.

  • Tra cứu và lưu trữ hóa đơn dễ dàng, nhanh chóng

CA2.Einvoice cho phép tra cứu tình trạng và nhật ký hóa đơn của khách hàng một cách dễ dàng theo mã số thuế, tên khách hàng hoặc mã số hóa đơn. Giúp khách hàng dễ dàng xác thực được hóa đơn, tránh tình trạng nhận được phải hóa đơn giả.

Với dung lượng lưu trữ lớn, CA2.Einvoice giúp doanh nghiệp lưu trữ dự liệu “khổng lồ” mà không lo bị mất, thất lạc hay đánh cắp hóa đơn. Cùng với đó, miễn phí lưu trữ hóa đơn đã phát hành 10 năm trên hệ thống và trên điện toán đám mây.

  • Dịch vụ hỗ trợ tận tâm - vượt trên sự mong đợi

CA2.Einvoice cam kết hỗ trợ khách tận tình cả trước và sau bán hàng, xử lý mọi khó khăn của khách hàng trong quá trình sử dụng một cách nhanh chóng, trách nhiệm, hài lòng nhất.

Bên cạnh đó, với bộ sản phẩm của chúng tôi là phần mềm hóa đơn điện tử CA2.Einvoice, chữ ký số CA2 sẽ đem đến cho doanh nghiệp một hệ sinh thái làm việc – quản lý tập trung hiệu quả nhất, bảo mật nhất, thông minh nhất, tiết kiệm nguồn lực và chi phí tối ưu nhất.

Để nhận thêm nhiều ưu đãi hay giải đáp các thắc mắc, liên hệ với chúng tôi qua:

☎Hotline: 1900 54 54 07

🖥 Facebook: https://www.facebook.com/nacencommca2/